วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

IKEA Mega Bangna

 IKEA ประเทศไทย
http://www.ikea.com/th/th/
 สวัสดีครับ.สถานการณ์ช่วงนี้แย่เลยนะครับ เจอปัญหาน้ำท่วมกันไปเต็มๆเลย..แต่น้ำท่วมยังไงก็ยังมีโครงการใหญ่ๆแบรนด์ดังระดับโลกสัญชาติสวีเดนเปิดตัวในประเทศเราเป็นครั้งแรกแถวย่านบางนาครับ.นั้นก็คือ IKEA (อีเกีย) ที่บางนาครับ.ซึ่งค้าขายเกี่ยวกับ สินค้าตกแต่งบ้าน ที่ค่อนข้างครบวงจร รวมถึงสินค้า DIY ที่สะท้อนตัวตนของคุณได้มากที่สุด. วันนี้ผมจะพาไปดูการจัด VISUAL MERCHANDISE และ DISPLAY สวยๆกัน

     
รูปแบบตัวอาคารภายนอกครับ.ที่ดูเรียบง่ายมาพร้อมกับโลโก้ IKEA สีเหลือง เห็นเด่นแต่ไกล



ก่อนเข้าช็อปกันก็ต้องมีอุปกรณ์ครับ.สายวัด  ดินสอ  โบว์ช้วร์สำหรับจดรายการที่จะซื้อครับเพราะเราจะต้องไปหยิบหาเอาที่สต็อกของเค้าครับ 
อีกทั้งกระเป๋าสะพายสีเหลืองหนังสือรายการสินค้าซึ่งเราต้องคืนตอนออกครับ. (การช็อปที่นี้ค่อนข้างจะต้องบริการตัวเองครับ)




ที่นี้เรามาดู MODEL ROOM ของเค้ากันเลยครับ

                                                           ห้องนั่งเล่นและรับแขก


                                                                  ห้องอาหาร+ครัว


                                                                           ห้องทำงาน



ห้องนอน


VISUAL MERCHANDISE & DISPLAY


จุด MOBILE  DISPLAY สามารถเคลื่อนย้ายได้ทั้งชุดครับ



จุด DISPLAY สินค้า PROMOTION





จุดให้บริการลูกค้าครับ




สินค้า DIY.ครับ สำหรับผู้ที่ชอบตกแต่งหรือชอบออกแบบ FURNITURE เองเช่น หน้าบานตู้ โต๊ะทำงาน ชั้นวาง  รางม่านต่างๆมีให้เลือกหลากหลาย ที่นี้ตอบโจทย์ให้คุณได้ตามสไตยล์ของคุณเอง..



ส่วนนี้เป็นไฟ LED ครับเอาไว้ให้แสงสว่างกับตู้โชว์ต่างๆ ซ่อนตามขอบชั้นวาง หรือเพดานตู้เพิ่มความสวยงามอีกทั้งยังปรับสีได้อีก..มีลูกเล่นครับขอบอก

จากที่ผ่านมาทั้งหมดเมื่อเราชอบสินค้าชิ้นไหนก็ให้จดรายละเอียดที่อยู่ของสินค้าชิ้นนั้น  ซึ่งจะมีรายละเอียดป้าย.ติดอยู่ที่ตัวสินค้า และเราก็ให้เราไปหยิบที่สต็อกของเค้าครับ(ตามรูปด้านล่าง) ..แต่ถ้าสินค้าชิ้นเล็กเค้าก็วางสต็อกสินค้าให้เราเลือกซื้อ ณ จุดนั้นเลย

     ส่วนของสต็อกสินค้า  เราสามารถหยิบสินค้าตามหมายเลขที่เราจดไว้ได้เลยครับ.ตามอัธยาศัย


เมื่อได้สินค้าที่ต้องการแล้วก็ไปจ่ายสตางค์ครับ. แล้วก็ต้องคืนถุง และแคตตาล็อคครับ ถ้าไม่เตรียมถุงมาเองก็ต้องซื้อถุงเค้าไปครับ.แต่ถ้าคิดจะซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ผมคิดว่าควรนำรถมาขนไปเองจะดีกว่าครับ. แต่ถ้าไม่มีรถเค้ามีบริการส่งของให้ครับแต่คิดค่าใช้จ่ายนะครับ..


ก่อนจะกลับก็แวะหาอะไรอร่อยๆกินกันหน่อย...


สรุป ด้วยรูปแบบการจัด DISPLAY & VMD. ของเค้าค่อนข้างดึงดูดความสนใจได้ดีครับ โดยเฉพาะในส่วนของ MODEL ROOM ซึ่งจำลองบรรยากาศห้องต่างๆได้ดีครับ ช่วยให้อยากที่จะซื้อ เฟอร์นิเจอร์ กลับไปตกแต่งที่บ้านเราสักชิ้นหรือมากกว่า ในส่วนของเส้นทางการเดินสัญจรเลือกซื้อสินค้าทำได้ดีเดินได้ครบทุกแผนก+เพลินอีกต่างหาก ส่วนราคาก็มีทั้งถูกและแพงตามแต่กำลังซื้อครับ. สรุปแล้วไม่ผิดหวังครับ ถึงแม้จะไกลไปหน่อยแต่ถ้าคนมีใจรักที่จะตกแต่งบ้านหลังน้ำท่วมแล้ว  ผมว่าแวะมาที่นี้คุ้มค่าเหนื่อยครับ...
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น