วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

OFFICE DESIGN

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่า OFFICE (สำนักงาน)ที่ผมนำทาโพสต์นั้นเป็นงานส่วนตัวที่ผมเองได้ออกแบบไว้..ซึ่งว่าไปแล้วมันเป็นการ RENOVATE ซะมากกว่าครับ...โอเค !! เรามาพูดถึง CONCEPT งานคร่าวๆกันเลยดีกว่าครับ..
สำหรับออฟฟิตที่ผมออกแบบนี้มันเป็นออฟฟิตที่ทำงานเกี่ยวข้องกับงานทางด้าน ไอที ระบบสื่อสารสารสนเทศ ของ
องศ์กรๆหนึ่งครับ..ซึ่งความต้องการของ USER นั้นต้องการอยากเห็นถึงความทันสมัยดูโมเดริ์นกว่าเดิมที่เป็นอยู่ก็เพื่อ
ตอบสนองภาพลักษณ์ขององศ์กรให้ดูทันสมัยกว่าเดิม..ซึ่งผมสรุปได้คือ 1. STYLE MODERN  2. สีหรือสัญญาลักษณ์ขององค์กรคือสีแดง..แล้วผมก็นำ 2 สิ่งนี้มา DESIGN หน้าตาหรือบุคลิคของออฟฟิตที่นี้ โดยผมจะพูดรวมๆและคำนึงถึงหลักใหญ่ๆดังนี้





Posted by Picasa



1.พื้นที่ทั้งหมด การแบ่งห้องต่างๆ ส่วนต่างๆ   PUBLIC AREA : ส่วนต้อนรับ ส่วนพักคอย  /  PRIVATE AREA : พื้นที่ทำงานการเชื่อมต่อฟังชั่นการทำงานในส่วนต่างๆที่ต้องสอดคล้องกันระหว่างแผนก. ในส่วนนี้ค่อนข้างใช้เวลานานหน่อย
กว่าจะลงตัวและตรงต่อความต้องการของ USER


Posted by Picasa


2.วัสดุตกแต่งต่างๆที่บ่งบอกถึงความทันสมัยความโมเดริ์นดูบางเบาไม่ดูหนักต่อโครงสร้าง รวมทั้งงานฝ้าเพดาน ผนังงานพื้น  รวมทั้ง FURNITURE ลอยตัวเช่นตู้ โต๊ะทำงานทีดูทันสมัยคงทนมีฟังชั่นการใช้งานที่ครบครันสามารถใช้งานปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดวางได้อย่างลงตัว


Posted by Picasa


3.งานระบบต่างๆเช่น ไฟ นํ้า โทรศัพท์ สายแลนด์ ระบบเซ็นเซอร์ ฯลฯ ซึ่งงานส่วนนี้ค่อนข้างยากและต้องวาง LINE ต่างๆให้ดีและถูกต้องรวมทั้งต้องประหยัดพลังงานติดตั้งและควบคุมงานด้วยวิศวกรอีกที่เพื่อความชัวร์
นั้นก็คือภาพรวมๆทั้งหมดครับ

 ( ในอนาคตบทความนี้จะย้ายไปในคอลัม IDEAS DESIGN SHOP )



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น