- ทำให้ลูกค้ามอง เห็นสินค้าและกลุ่มของสินค้าได้ง่ายและสร้างแรงจูงใจต่อการเลือกซื้อสินค้า นั้นๆ
- ทำให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการค้นหาสินค้า
- เป็นแนวทาง แนะนำไอเดีย(ไกด์ไลน์)ในการซื้อสินค้า
- สร้างบรรยากาศที่ดีในการซื้อ สินค้าและทำให้พนักงานมีโอกาสเปิดบทสนทนากับลูกค้าได้
- เพิ่มโอกาส ขายและสร้างยอดขาย
จิตวิทยาในการเลือกซื้อสินค้าประกอบด้วย
ลองดูภาพประกอบกันไปด้วยนะครับ..จะได้เข้าใจ ถึงการใช้จิตวิทยาในการซื้อสินค้าเข้ามาช่วยในการจัด Vm ครับ
ภาพตัวอย่าง 1- สัง เกตุสนใจ
- ชอบ+อยากได้
- เลือกซื้อ
ภาพตัวอย่าง 2
เป็น ไงบ้างครับคงพอจะเข้าใจแล้วนะครับ..ว่าทำไมห้าง,ร้านค้าต่างๆ ต้องอาศัยการจัด VM. และแข่งขันกันจัดร้านให้ดูสวยงามและปรับเปลี่ยนอย่างสม่ำเสมอกัน..ทีนีคง เห็นถึงความสำคัญของคำว่า VISUAL MERCHANDISE กันแล้วนะครับ..
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น