วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Decorate for Christmas 2010 ( 1 )

มาแต่งร้านรับคริสต์มาสและปีใหม่กัน

สำหรับช่วงนี้ลมหนาวเริ่ม.เข้ามาแล้วนะครับ.ผมเองก็อดนึกถึงงานเทศกาลงานรื่นเริ่งต่างๆไม่ได้..นอกจากเทศกาลคริสต์มาสและตามด้วยงานปีใหม่..ซึ่งว่าไปแล้วตามห้างร้านค้าใหญ่ๆเค้าเริ่มจัดตกแต่งร้านค้ากันแล้วซึ่งในบทนี้ผมก็ขอแนะนำรูปแบบเล็กๆน้อยๆในการตกแต่ง..มาให้ลองดูลองชมกันเผื่อจะเป็นIdea ในการจัดร้านกันนะครับ..
ภาพอุปรกรณ์ของตกแต่ง

 

  โดยรวมๆของตกแต่งที่เห็นกันบ่อยก็พวก..
บอลวาว,สายรุ้ง,ดาวเงิน-ทอง,ต้นคริสต์มาส,กล่องของขวัญ,สโนแมน,กวาง ฯลฯ


 คงพอจะนึกออกแล้วนะครับ..ถึงอุปกรณ์ของตกแต่งต่างๆโดยส่วนใหญ่ก็หาซื้อได้ตามห้างทั่วไปครับหรือที่สำเพ็งเพราะราคาจะถูกหน่อยถ้าซื้อเยอะอาจต่อลองราคาได้อีก..แต่สำหรับห้างใหญ่ๆเค้าสั่งผลิตกันเป็นเรื่องราวกันไปเลยครับซึ่งก็มี Concept งานที่ชัดเจนและใช้เงินทุนค่อนข้างสูง..แต่ลำหรับร้านค้าเล็กๆผมแนะนำว่าให้จัด DISPLAY สินค้าเป็นจุดหรือเป็นกลุ่มตามพื้นที่ หน้าร้าน หรือที่เราเห็นว่าจัดแล้วดูสะดุดสายตาหรือจัดตรงจุดโปรโมชั่น...แล้วก็จัด display โดยใช้ของตกแต่งเข้าไปแทรกจัดวางกับตัวสินค้าให้ดูมีลูกเล่นเพื่อสื่อถึงความเป็น Christmas & happy new year




 

 ทีนี้!! ผมมีรูปการจัดร้านช่วงคริสต์มาสและปีใหม่มาฝากครับเพื่อช่วยเป็น Idea


ขอคิดอย่างแรกก่อนจัด Display ร้านเลยเราต้องมี CONCEPTก่อนว่าจะออกมาเป็นแบบไหน ลองสเก็ตภาพคร่าวๆก่อนพอได้แล้วก็ค่อยวางธีมสี โดยทั่วๆไปเท่าที่เห็น ก็มี สีเขียว แดง ขาว ทอง เป็นส่วนใหญ่หรือจะเล่นเป็นโทนสีเดียวก็ได้ตามรูปที่ 1,2,3,5 ส่วนในรูปที่ 4 นั้นถ้าสังเกตุดีๆเค้าจะใช้สีเป็นลูกเล่นในการสื่อถึงคริสต์มาสคือสี เขียว,แดง (หมวก-หมอนอิง) ซึ่งก็จะเหมาะกับการจัด Display พวกของตกแต่งบ้าน.. พอสรุปความต้องการและความอยากให้เป็นแล้วก็ค่อยไปซื้อ PROP ของตกแต่งกันเพื่อนำมาจัดตามแบบที่สเก็ตไว้เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ..จากนั้นก็อยู่ที่ฝีมือก็แต่ละร้านค้าแล้วหละครับว่าจะสวยสะดุดตาลูกค้าแค่ไหน.. สุดท้ายก็ขอให้โชคดีปีใหม่ทำกำไรร่ำรวยกันทั่วหน้าครับบบบบ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น